Today Motorcycle
Motorcycle

Search This Blog

Friday, August 28, 2009

สหฯ รุกเปิดประมูลมอ ไซค์มือสอง

สหการประมูลชี้ตลาดรถจักรยานยนต์มือสองต่างจังหวัดยอดขายพุ่ง เผยลูกค้านิยมซื้อเพราะราคาประหยัด ยืนยันไม่คิดขายแข่งรถใหม่เนื่องจากลูกค้าคนละกลุ่ม รวมรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อกว่า 300 คัน เปิดประมูลราคาถูกวันเดียวที่จังหวัดสระแก้ว

น.ส.เสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ บริษัทได้กำหนดให้มีการประมูลขายรถจักรยานยนต์มือสองขึ้นที่จังหวัดสระแก้ว ณ ลานประมูล ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาจังหวัดสระแก้ว เวลา 11.00 น. ชมรถวันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม ตั้งแต่เวลา 09.00–17.30 น. การประมูลดังกล่าวได้มีการรวบรวมรถยึดทุกรุ่นทุกยี่ห้อจากไฟแนนซ์ต่างๆ กว่า 300 คัน มาเปิดประมูลขายในราคาถูกกว่าตลาดรถจักรยานยนต์มือสองทั่วไป ทั้งนี้ เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเช่นเดียวกับจังหวัดอื่นๆ เนื่องจากรถจักรยานยนต์มือสองส่วนใหญ่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและใกล้เคียงรถใหม่ ที่สำคัญยังเป็นยี่ห้อและรุ่นที่กำลังได้รับความนิยมในตลาด เช่น HONDA WAVE100, HONDA CLICK, YAMAHA MIO, YAMAHA FINO, YAMAHA NOUVO ฯลฯ ซึ่งส่วนใหญ่จดทะเบียนระหว่างปี 2008-2009 และถูกประเมินราคาขายถูกกว่ารถใหม่ 50-70%

การเปิดประมูลขายรถจักรยานยนต์มือสองนั้นบริษัทไม่มีนโยบายที่จะแข่งขันกับตลาดรถใหม่ เนื่องจากลูกค้าคนละกลุ่ม จึงไม่ได้เสนอเงื่อนไขใดๆ เพื่อจูงใจให้เกิดการซื้อ แต่ที่การประมูลขายรถจักรยานยนต์มือสองได้รับความนิยมจากผู้บริโภคในต่างจังหวัดค่อนข้างสูง เนื่องจากราคาขายที่ประหยัดกว่า ซึ่งสอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจและความต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้แล้วกลุ่มลูกค้าที่นิยมประมูลซื้อไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้ใช้รถเท่านั้น แต่มีธุรกิจและร้านขายรถจักรยานยนต์มือสองเข้าร่วมประมูลซื้อด้วย เนื่องจากข้อได้เปรียบด้านราคา” น.ส.เสาวลักษณ์ กล่าว และให้ความเห็นเพิ่มเติมถึงทิศทางตลาดรถจักรยานยนต์มือสองว่า ที่ผ่านมาตลาดดังกล่าวใน กทม. ได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ทำให้ต้องมีการเพิ่มรอบประมูลทั้งที่สำนักงานใหญ่และสาขารังสิต-คลอง 8 ถึง 4 รอบต่อสัปดาห์ๆ ละไม่ต่ำกว่า 200 คัน เมื่อผู้บริโภคให้ความสนใจสูงจึงได้ขยายตลาดในภูมิภาคมากขึ้น ผลปรากฏว่าในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาตลาดมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะการประมูลแต่ละครั้งนั้นสามารถทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 95%

ที่มาhttp://www.banmuang.co.th/

0 comments:

Post a Comment